Giá xăng tăng cao đã đem lại nhiều lợi thế cho dòng xe hybrid, cụ thể là Toyota Camry Hybrid. Chính vì thế, Toyota Australia muốn tiếp tục áp dụng chiến lược này đối với Corolla, RAV4 và các mẫu xe khác.

Sự đón nhận của khách hàng đối với Camry Hybrid mới được cho là yếu tố thúc đẩy Toyota Australia mở rộng dòng sản phẩm ô tô lai điện trước năm 2022. Theo ước tính, trong năm nay, dòng xe hybrid đã đạt doanh số 12.000 xe, chiếm gần 1/2 số lượng xe sedan cỡ vừa được bán.

5 mẫu xe hybrid mới, bao gồm RAV4 phiên bản hoàn toàn mới sắp ra mắt vào nửa đầu năm 2019, sẽ gia nhập Toyota với Camry và phiên bản xe điện của Corolla, Prius và Prius C.

Hiện Toyota Australia vẫn chưa cung cấp thông tin chính thức về 4 mẫu xe còn lại, nhưng có thể chúng là các biến thể của C-HR và Kluger.

Toyota cùng với thương hiệu xe sang Lexus hiện đang chiếm vị trí chủ đạo trên thị trường xe hybrid bình dân. Cụ thể, 2 hãng này chiếm phần lớn đơn hàng​ trong hơn 300 xe hybrid được bán trong 1 tháng. Tuy nhiên, hiện có nhiều mẫu xe hybrid cũng đã được thử nghiệm để tung ra thị trường, tiêu biểu là Huyndai với mẫu Ironiq cỡ nhỏ.

Theo bộ phận Sales và Marketing nội địa của Toyota Australia cho biết giá xăng tăng đột biến gần đây cũng tác động đến kế hoạch kinh doanh xe hybrid sắp tới của công ty.

Cùng với mục tiêu tập trung mang lại sản phẩm có chất lượng tốt, Toyota vẫn đang tiếp tục thay đổi và phát triển công nghệ hybrid của mình nhằm mang lại xe có hiệu suất cao, ví như mẫu xe đua TS050 hybrid đã chiến thắng tại giải đua Le Mans 24 Hours năm nay.​

Từ khi mẫu xe Prius được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997, Toyota đã bán hơn 12 triệu xe hybrid trên toàn thế giới.

VIA tổng hợp

30-11-2018
Liên kết